Chất liệu Ceramic là gì? Sự thật về chất liệu cứng gấp 4 lần Thép

Khi mua hàng tại Xdaily đã không ít khách hàng hoài nghi về chất liệu này vì ngoại hình mỏng cơm và trọng lượng có vẻ hơi đuối của nó. Vậy Ceramic hay đá Ceramic là gì chúng có tính chất ra sao, và ứng dụn như thế nào đối với đời sống con người. Hãy cũng Xdaily tìm hiểu nhé.

Trước tiên chúng ta sẽ đôi nét định nghĩa về chất liệu Ceramic này

Chất liệu Ceramic là gì ?

Ceramic hay còn gọi là gốm, chính xác hơn Creamic thuộc dòng “gốm kỹ thuật hóa”. Đa phần ceramic đều là kết quả của hợp chất kim loại với oxy, nitro hay carbon.

Không phải kim loại cũng chẳng phải vật liệu hữu cơ nhưng, Ceramic được đánh giá rất cao về độ bền. Có những nghiên cứu cho rằng Ceramic có bộ bền tốt hơn thép tới 4 lần.

Mặc dù cứng cáp hơn thép nhưng vật liệu này lại rất nhẹ. Thường chúng chỉ khoảng 2 – 6 gram/centimet khối. Nếu đem lên bàn cân, so với thép không fir (8gr/cc) hay titan (4,5gr/cc) thì ceramic vượt trội hơn nhiều.

Những đặc tình vượt trội vậy giúp cho ceramic dần được ứng dụng nhiều hơn vào mọi mặt trong đời sống.

Những ứng dụng của Ceramic vào đời sống con người

Ceramic hay “gốm kỹ thuật hóa” ứng dụng rất rộng rãi trong đời sống ngày nay.

 

Trong các ngành xây dựng creramic đóng vai trò như một vật liệu biểu tượng của sự bền và nét thẩm mĩ.

Gần đây những sản phẩm công nghệ Flagship, cao cấp của Samsung, Huawei cũng đã và đang ứng dụng chất liệu gốm kỹ thuật hóa làm khung vỏ. Do đặc tính bền và nhẹ không gây kích ứng với da, các hãng sản xuất đồng hồ thông minh cũng đang dần chuyển đổi sang chất liệu này thay thế cho các loại kim loại truyền thống.

 

Nội thất cũng là một lĩnh vực chất liệu ceramic được ứng dụng rất nhiều. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy chúng trong các không gian nội thất hiện đại như mặt bàn ăn, mặt bàn trà, các chi tiết

Ceramic có những đặc điểm ưu việt như thế nào

Độ bền cao, nhẹ

Nếu như titan từng được biết đến là loại cứng cáp nhất khi chịu được áp suất tới 1000mpa (ký hiệu đơn vị đo áp suất), song ceramic lại có chỉ số đạt từ 1000 - 4000 mpa. Có thể thấy con số 4000 mpa chưa từng có ở một kim loại nào sở hữu

Đá Ceramic được đánh giá có độ cứng gấp 3-4 lần so với thép. Ceramic được xếp vào loại là những chất rắn vô cơ có độ cứng vượt trội nhưng mẫu đá lại khá nhẹ. Đây cũng chính là lý do khiến cho ceramic được lựa chọn rộng rãi trong nội thất.

Khả năng chịu nhiệt tốt

Ceramic có khả năng chịu nhiệt cực tốt với mức nhiệt từ 1000 – 1250 độ C, do vậy nhiệt độ từ các món ăn hay vật dụng nhà bếp sẽ khó đủ sức tác động khiến bề mặt ceramic bị biến dạng hoặc giảm chất lượng.

Chống bẩn tốt

Ceramic có khả năng chống thấm chống ố rất tốt, cũng dễ vệ sinh sau quá trình sử dụng. Sử dụng bàn ăn hay bàn trà phủ Ceramic bạn không cần phải lo lắng vấn đề bàn bị mốc hoặc để lại mùi nếu chẳng may dây thức ăn, café, nước ra bàn.

An toàn cho sức khỏe
Ceramic là một loại vật liệu khá lành tính, Ceramic không chất độc hại như PTPE, PFOA. Khác với kim loại hoặc gỗ lớp sơn thường chứa nhiều hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng ceramic không có những lớp sơn như vậy. Với các sản phẩm như bàn ăn, bàn trà hay các dụng cụ nhà bếp Ceramic là một sự lựa chọn tuyệt với nhất.

 

XDAILY
XDAILY
icon Hotline
icon Zalo
icon Tin nhắn