7 Lưu ý khi vệ sinh và bảo quản đồ gỗ nội thất

Việc vệ sinh đồ gỗ nội thất rất quan trọng, Gỗ là một loại vật liệu nội thất tuyệt vời có giá trị cao về mặt thẩm mỹ tuy nhiên gỗ là một loại vật liệu tự nhiên thường bị hư hại bởi tác nhân bên ngoài như mối mọt, thời tiết.... Sự nhậy cảm này đòi hỏi bạn phải vệ sinh, bảo trì thường xuyên để duy trì độ bền và thẩm mỹ của sản phẩm. Dưới đây là một số cách để bạn có thể vệ sinh đồ gỗ nội thất:

 

  1. Loại bỏ bụi và chất bám: Bắt đầu bằng cách sử dụng bàn chải mềm hoặc khăn sạch để loại bỏ bụi và chất bám trên bề mặt gỗ. Điều này giúp ngăn chúng gây trầy xước khi bạn lau chùi.

  2. Sử dụng khăn ẩm: Sử dụng một khăn sạch, mềm và ẩm để lau sạch bề mặt gỗ. Đảm bảo làm ẩm khăn mà không làm ướt quá mức, vì gỗ có thể bị hỏng nếu tiếp xúc với nước quá lâu.

  3. Dùng dung dịch vệ sinh: Nếu cần thiết, bạn có thể sử dụng một chút xà phòng nhẹ hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho đồ gỗ nội thất. Tránh sử dụng các chất tẩy mạnh hoặc chất chứa acid, vì chúng có thể làm hỏng bề mặt gỗ.

  4. Lau khô ngay sau khi lau: Sau khi lau bằng khăn ẩm hoặc dung dịch vệ sinh, hãy lau khô bề mặt gỗ ngay lập tức bằng khăn sạch khác. Điều này giúp ngăn gỗ bị ẩm và ngăn vi khuẩn phát triển.

  5. Bảo dưỡng định kỳ: Hãy bảo dưỡng đồ gỗ nội thất của bạn định kỳ, khoảng mỗi 6 tháng hoặc 1 năm một lần, bằng cách áp dụng lớp sơn hoặc bảo vệ bề mặt gỗ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Điều này giúp bảo vệ gỗ khỏi tác động của môi trường và duy trì sự đẹp và bền của nó.

  6. Tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao: Gỗ có thể bị phai màu nếu tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài hoặc bị biến dạng nếu nhiệt độ quá cao. Hãy tránh để đồ gỗ nội thất trong những vị trí như vậy.

  7. Sử dụng nệm hoặc lót chảo: Để bảo vệ bề mặt gỗ tránh trầy xước và vết nứt từ đồ vật nặng hoặc nhiễu, hãy sử dụng nệm hoặc lót chảo dưới các vật dụng.

Nhớ kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất và tuân thủ các hướng dẫn cụ thể cho sản phẩm đồ gỗ nội thất cụ thể của bạn.

XDAILY - NỘI THẤT CHO NGƯỜI TINH TẾ
XDAILY - NỘI THẤT CHO NGƯỜI TINH TẾ
icon Hotline
icon Zalo
icon Tin nhắn