Bàn trà Tobi Ishi, những bí mật sẽ được bật mí

Đặt ở nơi trung tâm phòng khách, những chiếc bàn trà mang đến nét đặc trưng riêng khắc họa rõ nét nhất nét tính cách và sở thích của gia chủ. Phòng khách là nơi những vị khách quý của bạn ghé thăm đầu tiên trong căn nhà của bạn. Khi họ đưa mắt nhìn vào trung tâm căn phòng, một chiếc bàn trà ấn tượng sẽ đem lại nhưng dấu ấn tốt đẹp trong tâm trí của nhưng vị khách đó dành cho gia đình của bạn.

 

Có rất nhiều phong cách nội thất từ Scandinavian, cổ điển, tân cổ điển, hiện đại phù hợp với sở thích và văn hóa sống của mỗi gia đình. Mỗi phong cách đều hướng các sản phẩm nội thất đến những nét đặc trưng riêng biệt, bàn trà cũng không ngoại lệ. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn một sản phẩm đặc biệt mang đâm phong cách Thiền Định của Nhật Bản được thiết kế bởi hau nhà thiết kế trứ danh Edward Barber & Jay Osgerby. Một trong những sản phẩm xuất sắc trong dòng họ phong cách nội thất Japandi

Hoàn cảnh ra đời của bàn Tobi ishi

 

Tobi ishi là dự án đầu tay của bộ đôi thiết kế Barber và Jay Osgerby thiết kế cho B&B Italy. Hai nhà thiết kế này có đặc điểm chung rất đam mê phong cách, nghê thuật và văn hóa Nhật Bản. Chính vì vậy, Tobi ishi được lên ý tương phỏng theo những gì gần gũi nhất của Nhật Bản.

 

Từ cái tên cho đến y tưởng đều  xuất phát từ những phiến đá nhẵn tiếng nhật là Tobi ishi, những viên đá như vậy thường được dùng rộng rãi để trang trí tại các khu vườn truyền thống của Nhật Bản.

Những nét thiết kế đặc trưng chỉ có trên bàn Tobi Ishi

 

Khác với cách thiết kế bàn trà truyền thống, Tobi Ishi đã tạo ra sự độc đáo với phần chân bàn với hai mảnh gỗ hình thang dài được đặt thẳng đứng và vuông góc với nhau thành hình chữ T đỡ phần mặt bàn. Kêt cấu này tạo được sự cần bằng tuyệt đối, đồng thời cũng mang lại nét thẩm mĩ như một tác phẩm điêu khắc gỗ đẹp mắt theo phong cách Nhật Bản. Điều kì diệu là mỗi góc nhìn chúng ta có thể cảm nhận được sự thay đổi hình thái thẩm mĩ.

Tùy thuộc vào cảm nhận của từng người, Tobi Ishi có vẻ hơi cồng kềnh với những ai thích sự thông minh và gọn gàng của phong cách hiện đại, với những người yêu nét đơn giản, mộc mạc và chút gì đó Nhật Bản thì Tobi Ishi là một sản phẩm tuyệt vời. Bàn Tobi Ishi là hiện thân chân thực nhất của sự điểm đạm. Một thiết kế cân bằng được hai yêu tố giữa vật liệu và hình dạng thiết kế.

Lựa chọn chất liệu bàn Tobi ishi.

 

Cho đến nay mẫu bàn trà Tobi ishi đã được nhiều thương hiệu phát triển thành những mẫu khác nhau với những công dụng khác nhau. Có khi, Tobi ishi được phát triển thành những mẫu bàn ăn, hay nguyên bản là bàn trà nhưng thay đổi kích thước và chất liệu sản phẩm.

 

Nguyên bản bản thiết kế Tobi Ishi của Barber và Jay Osgerby, bàn sẽ được chế tác với các chất liệu chủ đạo như, gỗ nhân tạo MDF, chân bằng nhựa polyurethane mật độ cao, hoàn thiện bằng xi măng đen, sơn trắng sa tanh, sơn bóng màu đỏ, hoặc xanh khói. Mặt trên và chân (T160M) bằng đá cẩm thạch trắng Carrara venatino statuarietto  (kết thúc bằng polyester mờ) hoặc đá cẩm thạch đen Marquinia (kết thúc bằng polyester bóng)

Tấm khớp nối (T160M) bằng thép không gỉ sa tanh

Ferrules (T160M) bằng nỉ

Chất liệu của các biến thể

 

Các biến thể khác thường sử dụng các chất liệu khác như gỗ sồi, óc chó, tần bì như mẫu bàn trà tobi ishi tại Xdaily, hoặc các loại chất liệu gỗ khác tùy thuộc vào giá thành của sản phẩm.

 

Mới đây Xdaily đã thêm một dòng biến thể với bề mặt bàn đặt thêm miếng ceramic mang đến them những sự lựa chọn mới mẻ hơn đến khách hàng thay vì chỉ có thể lựa chọn những biến thể màu gỗ đơn điệu. Mặt ceramic làm tăng khả năng chịu lực, chịu nhiệt, đặc biệt khả năng chống thấm ố tốt giúp tăng tuổi thọ đáng kể cho sản phẩm đặc biệt này.

Như vậy bài viết đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin thú vị chi tiết hơn về mẫu bàn trà Tobi ishi. Nếu bạn đang quan tâm đến mẫu bàn này hãy tham khảo sản phẩm bàn trà Tobi Ishi tại Xdaily nhé

 

XDAILY
XDAILY
icon Hotline
icon Zalo
icon Tin nhắn